Đừng nhầm Hỗ trợ tiền va chạm PCS trên Corolla Cross với tính năng Chống tăng tốc ngoài ý muốn

admin | Tháng Mười Một 2, 2020

Hệ thống Hỗ trợ tiền va chạm Pre-Collision System (PCS) của xe Toyota chỉ can thiệp phanh giúp giảm khả năng va chạm ở dải tốc độ 11-177 km/h (7-110 mph). Đừng nhầm nó với tính năng Chống tăng tốc ngoài ý muốn ngay từ lúc xe đứng yên của Mitsubishi hay Subaru.

Hình ảnh chiếc Cà Rốt đâm bức tường banh chành thế kia thì xe đã chạy ở dải tốc độ cao? Không hẳn. Tôi đã từng thấy hiện trường một vụ đâm xe vào tường gạch ở khoảng cách hơn 5 m chút thôi là đủ cho xe đi “xuyên tường” rồi. Mà khoảng cách 5 m thì một chiếc xe khó thể nào đạt tới vận tốc hơn 11 km/h để PCS can thiệp được

Hệ thống cảnh báo tiền chạm PCS sử dụng một camera và radar có bước sóng milimet gắn vào lưới tản nhiệt giúp giảm thiểu hoặc phòng tránh va chạm trước. Khi ra-đa bước sóng ngắn và camera đơn của hệ thống an toàn tiền va chạm phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiện phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh. Nếu người lái không thể đạp phanh, hệ thống sẽ chủ động kích hoạt chế độ phanh tiền va chạm (AEB), để tránh va chạm hoặc hạn chế tối đa tốc độ va chạm.

Mà các bạn cũng đừng có thần thánh hoá mấy cái tính năng an toàn chủ động Hỗ trợ người lái. Bọn nó cũng chỉ là con robot được lập trình thôi nên độ chính xác của nó tầm 60% là cao lắm rồi. Tức 10 trường hợp nó cứu các bạn khỏi va chạm được 6 lần thôi. 4 Lần còn lại thì nó cũng giúp các bạn giảm thiểu được thiệt hại lỡ may có va chạm. Nó chả phải Thần thánh phương nào mà cứu chúng ta được 10/10 lần.